quinta-feira, 7 de janeiro de 2010

Một chút suy ngẫm đầu năm

 Mark Kent
Vào thời khắc này, chúng ta thường suy ngẫm về những sự kiện đã qua trong năm cũ và hướng đến năm mới, và đó cũng là điều tôi đã làm khi phỏng vấn với BBC và báo Tuổi trẻ.

Có một số bài báo trực tuyến mà các bạn có thể quan tâm (cả hai đều bằng tiếng Anh). Đầu tiên là seri chương trình gần đây, gồm 2 phần của BBC về "ngoại giao mới", phỏng vấn Ngoại trưởng David Miliband. Các bạn sẽ thấy Ngoại trưởng nhắc đến Việt Nam. Thứ hai, bạn nào có thắc mắc về một số lời chúc phổ biến trong dịp này có thể tham khảo bài viết của Wikipedia, bạn sẽ được giải thích rõ hơn. Biết đâu các bạn muốn tìm hiểu xem các lời chúc tiếng Việt trên trang này có đúng hay không.


Reflections on the New Year

It is common for us to reflect about this time on the events of the previous year, and look forward to the coming year. I too did so in interviews with BBC and Tuoi Tre.

Another couple of links may be of interest (both in English) - first there was a recent two part BBC series on "the new diplomacy" where David Miliband was interviewed. You'll see that Vietnam gets a mention. And secondly, for those of you who wondered about some of the greetings used at this time of the year, here's a link to a Wikipedia article which explains more. You may want to check whether the Vietnamese greetings are correct!

Sem comentários: