sábado, 19 de dezembro de 2009

Tuyên bố của Ngoại trưởng David Miliband nhân ngày Nhân quyền của Liên Hợp Quốc

 Mark Kent

 

Nhân ngày Nhân quyền của Liên Hợp Quốc (10-12) Ngoại trưởng Anh David Miliband ra tuyên bố - khẳng định thế giới cần phải tiếp tục kêu gọi vì quyền con người. Tôi xin giới thiệu tới các bạn nội dung tuyên bố của Ngoại trưởng Miliband.


"Chúng ta cần phải tiếp tục kêu gọi vì nhân quyền cho đến khi nhân quyền thực sự được tôn trọng trên toàn thế giới và không còn bị đe dọa. Chúng ta vẫn còn nhiều việc phải làm. Mặc dù thế giới đã đạt được những tiến triển nhất định, chúng ta cần phải đảm bảo những thành quả này không mất đi do chúng ta phải giải quyết khủng hoảng kinh tế, chống khủng bố và xung đột. Hơn bao giờ hết, chúng ta cần những giải pháp mang tính toàn cầu để thúc đẩy công bằng, tự do và bình đẳng. Tôn trọng quyền con người là nền tảng thiết yếu cho những xã hội ổn định, hòa bình, thịnh vượng và tự do.

Một số chính phủ cố trốn tránh sự chỉ trích của thế giới bằng cách tuyên bố nhân quyền là "những giá trị của phương Tây". Nhưng con người trên toàn thế giới đã chứng minh điều này sai, bằng cách lên tiếng đòi hỏi và nhận về mình những chịu đựng khi họ đấu tranh vì nhân quyền cho chính họ. Họ là những người phản đối bị giam giữ tại Iran, các nhà báo bị sát hại tại Nga, hoặc những thường dân bị cuốn vào những cuộc xung đột tại Sri Lanka hay Gaza.

Chúng ta phải tiếp tục ủng hộ những người đòi hỏi quyền con người của họ được tôn trọng trên khắp thế giới. Nước Anh phải đảm bảo những chuẩn mực cao nhất về nhân quyền tại chính nước Anh. Chúng tôi chấp nhận việc thanh tra giám sát như một phần không thể thiếu trong quá trình dân chủ hóa và đảm bảo tính minh bạch, cũng như những cam kết của Vương quốc Anh đối với cộng đồng quốc tế.

David Miliband, Ngoại trưởng Anh

*Xem nguyên văn bài bằng tiếng Anh
Click here
for English text of blog

Sem comentários: