quinta-feira, 3 de dezembro de 2009

Bước sang tháng 12

 Mark Kent

 

Mấy tuần trước Hà Nội đột ngột trở lạnh. Tôi cũng như nhiều người vì thế mà bị cảm lạnh khá nặng, phải mất một thời gian mới hồi phục.

Tuy nhiên những hoạt động hợp tác, trao đổi của chúng tôi với các bạn Việt Nam vẫn không dừng lại. Chúng tôi rất hài lòng về chuyến thăm thành công của Thứ trưởng Nội vụ David Hanson và ông Brodie Clark, người đứng đầu Lực lượng Biên phòng Anh. Cả hai đều có những buổi gặp gỡ rất hữu ích với các đối tác của Bộ Công an và Biên phòng. Đây là dấu hiệu cho thấy mối quan hệ hợp tác ngày càng chặt chẽ giữa Việt Nam và Anh trong công tác cảnh sát và vấn đề nhập cư.

Ông Brodie Clark, người đứng đầu Lực lượng Biên phòng Anh trả lời phỏng vấn báo chí
trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam từ 18 đến 20 tháng 11 năm 2009.

Chúng tôi đang đến gần một loạt các sự kiện cuối năm. Hiệp hội Doanh nghiệp Anh tại Việt Nam (BBGV) đã tổ chức phiên họp toàn thể hàng năm. Tuần này còn có cuộc họp Nhóm Tư vấn các nhà Tài trợ của Ngân hàng Thế giới giữa Việt Nam và các nước tài trợ. Tuần trước đã điễn ra buổi Đối thoại về Chống Tham nhũng và tuần này lại có Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam. Mời các bạn đón đọc ấn phẩm Sách Trắng của tổ chức Eurocham, cuốn tài liệu nói về cái nhìn của Châu Âu về môi trường kinh doanh tại Việt Nam.

Tuần tới, tôi sẽ dự lễ ra mắt dự án về biến đổi khí hậu của BBC vào 7 tháng 12. Đây là thời điểm thích hợp vì nó diễn ra cùng lúc với Hội nghị Thượng đỉnh về Biến đổi Khí hậu tại Copenhagen. Phái đoàn của Anh và Việt Nam đã thống nhất sẽ liên lạc chặt chẽ trong suốt quá trình đàm phán tại hội nghị.

Còn một vài điều đáng nói tới. Người ta rất lo ngại về tình hình đối xử với loài gấu ngựa để sản xuất mật gấu. Tôi đã nhận được nhiều lá thư gửi từ Anh đề cập về vấn đề này. Nhiều Đại sứ đã bày tỏ mối lo ngại của họ, không nên duy trì một thông lệ nào gây đau đớn không cần thiết cho động vật, đồng thời lại làm hỏng hình ảnh quốc tế của Việt Nam và ngành du lịch. Chúng tôi đã được các quan chức chính phủ và Đại biểu Quốc hội chia sẻ về công tác của họ nhằm giải quyết vấn đề này.

Tôi vẫn chưa vào được Facebook. Tôi hy vọng rằng vấn đề này sớm được giải quyết, tôi biết bạn bè và đồng nghiệp của tôi ở đây đều mong mỏi điều này. Nếu bạn chưa thử, bạn vẫn có thể truy cập vào tài khoản Facebook của bạn ở địa chỉ http://lite.facebook.com/, hoặc sử dụng một máy chủ proxy.

Cuối cùng, tôi rất vui được chào đón Hiệu trưởng trường Đại học Lincoln thuộc hạt Lincolnshire, Anh quốc - quê hương của tôi tới Việt Nam. Đại học Lincoln là một trong những trường đại học mới nhất và năng động nhất của Anh. Tôi tin rằng chúng ta sẽ sớm được chứng kiến sự hợp tác hơn nữa giữa trường Đại học Lincoln và Việt Nam.

*Xem nguyên văn bài bằng tiếng Anh
Click here
for English text of blog

Sem comentários: