Outras páginas.

quarta-feira, 1 de julho de 2009

Chuẩn bị nghỉ hè

 Mark Kent

Mấy ngày qua, tôi dành thời gian hoàn tất các việc trước khi về Anh nghỉ hè. Trước khi đi, tôi muốn cập nhật blog của mình thêm một lần nữa.

Ngày 19-6, tôi đã phát biểu về chính trị và phát triển bền vững tại một hội thảo do Học viện Báo chí và tuyên truyền tổ chức cùng với các chuyên gia quốc tế. Tôi đã có cuộc thảo luận thú vị về việc các kinh nghiệm quốc tế có thể thích hợp đến mức độ nào cho sự phát triển của Việt Nam.

Ngày 14-6, tôi và vợ tôi Martine về thăm Nam Định cùng với cựu Thứ trưởng giáo dục Trần Văn Nhung. Đường đi rất đẹp và thú vị với cảnh nhiều người đang gặt lúa. Tôi đã nói về nước Anh và về Việt Nam khi đến thăm một trường học. Tôi rất ấn tượng về khả năng tiếng Anh của các em học sinh và tôi nghĩ là các em cũng hiểu tiếng Việt của tôi.

Tôi đã trao cho bà Nguyễn Phương Nga, Vụ phó Vụ Thông tin và Báo chí, Bộ Ngoại giao chiếc áo thi đấu được đóng khung có chữ ký của các cầu thủ đội Grimsby Town FC. Họ đã tặng bà Nga chiếc áo ấy khi bà đến thăm Grimsby.

Chúng tôi cũng đã có vài cuộc gặp với các đại sứ các nước thành viên EU và ra tuyên bố về luật sư Lê Công Định.

Ngày 24-6, tôi tham dự lễ ra mắt Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (xem tin trên VOV điện tử). Tôi hy vọng rằng Anh và Việt Nam có thể tiếp tục tăng cường hợp tác trong lĩnh vực kinh tế và tài chính. Chuyến thăm của Thị trưởng London vào tuần tới sẽ góp phần thúc đẩy điều này. Ngài thị trưởng sẽ gặp các quan chức chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp ở Việt Nam.

Thật là hay khi đại sứ quán Anh vừa chính thức tham gia đóng góp vào việc giảm thiểu biến đổi khí hậu. Ngày 23-6, chúng tôi có cuộc gặp với WWF (Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên) để bắt đầu chương trình "làm xanh sứ quán". Chương trình này bao gồm các hoạt động như ít sử dụng ô tô và máy điều hoà nhiệt độ hơn, đảm bảo chúng ta không dùng giấy phí phạm, tắt đèn và máy tính khi không sử dụng và các cách thức khác để tiết kiệm năng lượng và tài nguyên. Nhân tiện, Bộ Ngoại giao Anh vừa ra mắt trang web www.climatesuccess.org giới thiệu các công ty và chính phủ điển hình trên thế giới đã thực hiện giảm thiểu phát thải các khí làm biến đổi khí hậu trong khi vẫn đạt được thành công trong kinh tế.

Và tôi vừa bắt đầu thử nghiệm Twitter, dịch vụ tiểu blog. Dường như đã có một cộng đồng Twitter đầy năng động ở Việt Nam. Khi tôi trở lại sau kỳ nghỉ hè, tôi sẽ cố gắng tham gia.

Cuối cùng, Kara Owen sẽ là Đại biện lâm thời trong khi tôi đi vắng cả tháng Bảy. Đây cũng là tháng cuối cô làm việc ở Việt Nam trước khi về Anh để thăng chức ( Vụ phó phụ trách thúc đẩy bình đẳng và tính đa dạng của Bộ Ngoại giao Anh). Cô và một vài đồng nghiệp cùng bạn bè đã hứa sẽ đóng góp cho blog của tôi khi tôi đi vắng. Vì vậy, hãy tiếp tục đọc blog của tôi để biết những thông tin mới nhất nhé.

*Xem nguyên văn bài bằng tiếng Anh


Sem comentários:

Enviar um comentário